Phong thủy trong xây lăng mộ đá và những điều cần biết

Việc xây lăng mộ theo phong thủy hết sức quan trọng. Vì nó không phải chỉ tốt cho người đã khuất mà còn ảnh hưởng đến cả những người sống trong gia tộc đó. Người xưa quan niệm nếu đầu tư xây dựng mồ yên mả đẹp cho gia tiên, con cháu cũng sẽ được làm ăn thuận lợi, khỏe mạnh hạnh phúc. Nhưng việc xây lăng mộ sẽ có nhiều điều cần phải lưu ý sao cho hợp với phong thủy và tránh phạm phải những lỗi sẽ làm ảnh hưởng đến cả gia tộc.

Thời điểm chỉnh trang tu sửa khu lăng mộ

Khi chuẩn bị tiến hành xây dựng thi công lăng mộ đá các gia đình luôn băn khoăn không biết nên lựa chọn thời điểm nào cho phù hợp. Theo quan niệm dân gian, có hai thời điểm xây dựng lăng mộ tốt nhất trong năm là trước tết Thanh Minh và dịp cuối năm.

  • Xây sửa mộ phần trước tết Thanh Minh:

Tết Thanh Minh bắt đầu từ cuối tháng hai hoặc đầu tháng ba âm lịch. Đây là dịp để con cháu tưởng nhớ và bày tỏ tấm lòng thành kính, hiếu thảo đối với ông bà tổ tiên. Là giai đoạn có thời tiết ôn hòa, thuận lợi. và cũng là khoảng thời gian không quá bận rộn trong công việc nên các gia đình thường lựa chọn thời điểm này để xây dựng và tu sửa Khu lăng mộ gia đình.

  • Xây sửa mộ phần vào dịp cuối năm :

Theo phong tục từ xưa thì thời điểm cải táng vào 3 tháng cuối năm. Do vậy thường các gia đình làm cải táng xong sẽ tiến hàng xây dựng mộ luôn. Là thời gian vô cùng thuận lợi và đắc địa để các gia đình xây dựng hay sửa mộ. Đồng thời, các gia đình thường chọn dịp cuối năm để tôn tạo, khang trang lại lăng mộ. Bởi đây là lúc bước vào mùa hanh khô, mặt trời bị che khuất nên tốt cho xương cốt. Đồng thời cũng là dịp chuẩn bị bước sang năm mới, âm thịnh dương suy nên các gia đình thường tiến hành xây dựng và khang trang lại mộ phần trong thời điểm cuối năm này.

Tổng hợp Khu lăng mộ đá đẹp 2021

Các mẫu mộ đơn giản đẹp được làm bằng đá tự nhiên

  • Tuy nhiên có một điều nên lưu ý như sau: nếu Quý vị có dự định xây lăng mộ đá cho của Gia đình thì nên lên kế hoạch sớm tránh đặt hàng vào 3 tháng cuối năm. Bởi vì thời điểm này có rất nhiều khách hàng đặt hàng. Tất cả Chi phí tăng cao dẫn đến Giá cả sản phẩm cũng tăng theo. Thời điểm Tốt nhất nên đặt từ khoảng đầu tháng 8 đến hết tháng 9 âm lịch.

Chọn đất xây lăng mộ theo phong thủy

Việc đầu tiên khi muốn xây lăng mộ đó chính là chọn vị trí đất tốt về phong  thủy để xây. Những điều này khá phức tạp nên nếu như bạn ít kiến thức về điều này tôi khuyên bạn nên tìm sự giúp đỡ từ một thầy phong thủy giỏi để chọn vị trí đẹp. Một số đặc điểm chung cần đáp ứng bạn có thể tìm hiểu của vị trí đất cơ bản như sau: Nước và núi là nguyên tắc vàng

Vị trí Tốt nhất là nơi có nước chảy xung quanh. Nhưng nếu có nước thẳng đến thẳng đi hoặc có nước xung hạ trước lăng mộ đá thì cố gắng tránh. Thủy là ngoại khí của sinh khí, là nguồn của tiền bạc, sẽ sinh thủy, vượng nếu chảy quanh huyệt mộ. Ngược lại là đất không vong, tiền của tiêu tán nếu chảy đi không về, còn được gọi là tuyệt địa hoặc tử địa.

Những nơi có núi làm nơi dựa đầu rất đẹp. Sẽ được gọi là núi dựa hay núi Huyền Vũ nếu nó nằm ở sau nhà. Núi dựa mà hình vuông, to lớn hùng vĩ, đầy đặn ắt gia chủ sẽ giàu có. Núi hình chim phượng nếu nó có hình dáng nhọn, gia chủ là nữ sẽ phát tài.

Phong thủy trong xây lăng mộ đá,Lăng cánh đá xanh rêu cao cấp
Phong thủy trong xây lăng mộ đá có vị trí đẹp khi có núi làm nơi dựa đầu rất đẹp

Một số nguyên tắc xem thế đất đặt lăng mộ khác

  • Những nơi luôn có gió lớn như trên đỉnh đồi hay có gió thổi thẳng vào mặt lăng mộ thì nên tránh đặt.
  • Tránh những nơi gần cây cổ thụ vì rễ cây khi vươn xa sẽ làm động mộ rất xấu.
  • Lập hướng cát thủy thu trước mặt hoặc lập đương sơn vượng vận vượng hướng.
  • Tốt nhất trái phải có Sa hộ vệ.
  • Chọn nơi yên tĩnh, tránh những nơi hay chấn động, ồn ào như gần công trường, gần nhà máy sản xuất, đường lớn,…

Tất nhiên không có thứ gì là hoàn mỹ, để chọn được vị trí đẹp sao cho trọn vẹn và hợp phong thủy đặt lăng mộ gần như là điều không thể. Tuy nhiên chúng ta có thể cố gắng tối đa ở mức cho phép để có được những vị trí tốt nhất.

Xem tuổi hợp phong thủy trong xây lăng mộ đá

Đối với những người mang nhiều hiểu biết về thuật phong thủy, khi xây lăng mộ thì việc xem tuổi là hết sức quan trọng. Hiện nay nhiều gia đình Việt Nam rất quan tâm đến vấn đề này. Vì nếu như việc xem tuổi bị sai sót sẽ là không tốt, có thể ảnh hưởng đến cả một thế hệ hay gia tộc.

  • Không nên dùng các tuổi kiêng kỵ khi tiến hành xây lăng mộ

Việc tính tuổi khi xây mộ theo Lục thập hoa giáp cần căn cứ vào: địa chi, thiên can liệu người xem tuổi có phù hợp với năm chọn để tiến hành xây mộ hay không.

Những tuổi không phù hợp với năm xây mộ trong một vòng lục thập hoa giáp. Là những tuổi có thiên can địa chi cộng với bội số của 9 với năm dự định xây lăng mộ. Mỗi năm được xem để xây mộ đá như vậy sẽ kiêng kỵ bởi sự khác nhau của 6 thiên can, địa chi.

  • Cần xem tuổi ai khi xây tốt cho phong thủy mồ mả?

Hiện nay việc xem tuổi xây lăng mộ thường có 2 ý kiến chủ yếu. Đó là dựa trên tuổi trưởng họ hay con trưởng và dựa vào tuổi người đã khuất.

Để xây mộ cho dòng họ, việc chọn tuổi thông thường sẽ chọn theo tuổi của trưởng chi, trưởng tộc, trưởng họ. Chọn theo tuổi con trai trưởng nếu muốn xây mộ gia tiên trong gia đình. Nếu gia đình không có con trai thì sẽ dựa vào con gái trưởng hoặc con rể để chọn tuổi xây mộ.

Cần kết hợp nhiều cách, dựa vào nhiều yếu tố khác nhau trong việc xem tuổi sửa mộ. Để có thể chọn cho mình một năm đẹp và thuận lợi nhất, để mang lại hạnh phúc, may mắn và tránh những điều không tốt.

Phong thủy trong xây lăng mộ đá, Lắp Mộ đá tròn tại thái bình
Lựa chọn xây mộ tròn đá để tránh phạm phải những điều kiêng kị – Phong thủy trong xây lăng mộ đá

Lựa chọn kích thước lăng mộ:

Gia chủ cần tìm hiểu về kích thước lăng mộ trước khi xây dựng. Trong đó cần đặc biệt tránh các kích thước thuộc cung thiên tai, cung hiểm họa, cung cô độc hoặc cung thiên tặc. Trong vấn đề này gia chủ nên nhờ đến sự tư vấn của những người có kinh nghiệm và kiến thức trong lĩnh vực phong thủy để lựa chọn kích thước lăng mộ cho phù hợp nhất.

Hi vọng qua bài viết trên đây đã cung cấp cho quý độc giả những thông tin bổ ích về các lưu ý và kiêng kị khi xây dựng lăng mộ. Quý khách có nhu cầu Xây Lăng mộ đá vui lòng liên hệ ngay với Đá mỹ nghệ Kim Đô để được tư vấn tốt nhất:

CƠ SỞ CHẾ TÁC ĐÁ MỸ NGHỆ TRUYỀN THỐNG KIM ĐÔ

Địa chỉ: Làng nghề đá mỹ nghệ- Ninh Vân- Hoa Lư- Ninh Bình

Điện thoại: 0982.030.070

Gmail: damynghekimdo@gmail.com

Website: https://damynghekimdo.com/.

Facebook: Mộ đá, Lăng mộ đá đẹp Ninh Bình

[100+] Mẫu MỘ ĐÁ CAO CẤP, LĂNG MỘ ĐÁ ĐẸP Kim Đô-Cơ sở sản xuất đá mỹ nghệ hàng đầu tại Ninh Bình

Tổng hợp 35 mẫu Cổng đá, Cổng tam quan đá đẹp cho Đình, Chùa, Nhà thờ họ

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

error: Content is protected !!