Chất liệu đá được nhiều người lựa chọn để xây dựng lăng mộ đá gia đình

     “Ăn quả nhớ kẻ trồng cây” hay “uống nước, nhớ nguồn” từ lâu đã trở thành những câu thành ngữ đã in sâu vào tâm trí của nhiều người. Nó nhắc nhở bản thân chúng ta phải thành kính, biết ơn đến những người cho ta cuộc sống này. Do đó, để tưởng nhớ đến những người thân đã mất, nhiều người đã lựa chọn xây dựng những lăng mộ thật kiên cố, vững chãi để tỏ lòng thành kính. Thế nên, chất liệu đá dùng để xây lăng mộ nào tốt, chất lượng nhất cũng được nhiều người quan tâm.

1. Chất liệu đá được nhiều người lựa chọn để xây dựng lăng mộ đá gia đình

     Khi xây dựng lăng mộ, bạn có thể lựa chọn nhiều loại vật liệu khác nhau như: gạch, bê tông, đá,… Đây là những vật liệu khá tốt, đẹp mắt và được yêu chuộng nhiều. Tuy nhiên, sử dụng vật liệu đá để xây lăng mộ vẫn được lựa chọn nhiều hơn hẳn.

     Bởi độ bền vững cao cũng như sự chống chịu của nó với yếu tố môi trường khá tốt. Không những thế, theo nhiều người vật liệu bằng đá còn mang lại sự yên ổn, tránh bị động mồ động mả, giúp đem lại sự yên ổn, bình yên cho con cháu đời sau.

Mẫu mộ đá đài loan 2 mái chạm rồng phượng, mộ đá 2 mái, mộ đá 2 đao
Mẫu mộ đá đài loan 2 mái chạm rồng phượng đẹp sử dụng chất liệu đá xanh đen loại 1 phổ biến nhất

2. Dưới đây là những loại đá dùng để xây lăng mộ tốt nhất hiện nay:

2.1 Mộ được xây bằng đá xanh

     Đá xanh là loại đá đặc biệt được nhiều người lựa chọn khi muốn xây dựng mộ, lăng mộ cho ông bà, tổ tiên. Những ngôi mộ được chế tác từ đá xanh khá đẹp, nó khá cứng, nặng và không dễ vỡ.

     Hiện nay, đá xanh tự nhiên được tập trung khai thác ở Thanh Hóa và Ninh Bình. Nó có hai màu rõ rệt đó chính là màu ghi xám và màu xanh đen. Điều đặc biệt đó chính là đá xanh khá mềm dẻo nên việc chạm khắc những hình ảnh sống động không quá khó. Chính vì thế, mà mộ được xây từ đá xanh cũng được nhiều khách hàng ưa chuộng. Bên cạnh đó có loại đá xanh rêu cũng rất được chú ý bởi màu sắc và chất lượng tốt hơn. Tuy nhiên giá thành cao phù hợp với những người có điều kiện về kinh tế.

Xu hướng lựa chọn mua lăng mộ đá đẹp năm 2022, mộ đá xanh rêu, mộ đá một mái vảy, mộ tam cấp
Mộ tam cấp mái chéo làm bằng đá xanh rêu cao cấp nhất.

2.2 Mộ được xây bằng đá hoa cương

     Đá hoa cương cứng, không bị thấm nước rất thích hợp để xây lăng mộ đá

     Bạn biết không? Trong chế tác mộ thì đá hoa cương là vật liệu được ưu tiên và sử dụng nhiều hơn hẳn. Nó khá cứng, chỉ sếp sau kim cương do đó mộ được xây dựng bằng đá hoa cương thì rất cứng, không bị thấm nước, chống chịu tốt bởi nhiều yếu tố môi trường. Không những thế, đá hoa cương còn có độ bền vững tốt qua thời gian.

     Nó hoàn toàn không bị thay đổi về màu sắc, lại khó bị nứt vỡ nên bạn yên tâm là sử dụng đá hoa cương để xây lăng mộ sẽ tránh được tình trạng bị động mồ, động mả.

Mẫu Mộ đá tam sơn, Mộ đá hiện đại, Xu hướng lựa chọn mua lăng mộ đá đẹp năm 2022, Mộ đá granit, mộ đá hiện đại, mộ đá châu âu, mộ đá hoa cương đẹp, mộ đá granite đen
Mộ đá đẹp làm từ chất liệu đá hoa cương cứng nhất, tốt nhất hiện nay. Với màu sắc đen bóng hoặc sám ghi

2.3 Mộ được xây bằng đá trắng

     Đây cũng là loại đá dùng để xây lăng mộ được nhiều người lựa chọn hiện nay.Thông thường, mộ bằng đá trắng được lấy từ đá ở các tỉnh Thanh Hóa hay Nghệ An. Nó được ưa chuộng một phần cũng là do sự giản dị nhưng cũng ẩn chứa nhiều nét đẹp, sự tinh tế riêng.

     Đá trắng không bị thấm nước nên khá thích hợp để xây lăng mộ. không những thế, việc vệ sinh đá cũng khá dễ dàng, bạn chỉ cần lấy một khăn ướt rồi lau nhẹ nhàng lớp bụi bẩn đi là lớp hoa văn từ đó cũng sẽ hiện lên một cách rõ nét. Với những ngôi mộ, lăng mộ được chế tác từ đá trắng sẽ thể hiện được sự đẳng cấp, khác biệt, đồng thời, nó cũng thể hiện được tấm lòng của con cháu đối với tổ tiên.

mộ đá đơn giản, mộ hiện đại đá trắng
Mộ đá trắng cho những người chết trẻ – mộ đá châu âu làm bằng đá trắng đẹp.

     Đá mỹ nghệ Kim Đô là một trong những đơn vị chuyên cung cấp các Mẫu mộ đá đẹp – lăng mộ đá cao cấp, chất lượng. Khi đến đây, bạn không chỉ thấy có vô số sản phẩm lăng mộ có hình dáng, mẫu mã, kích thước khác nhau để bạn có thể chọn lựa.

      Mỗi một sản phẩm đều được Kim Đô tâm đắc, đưa ra những mẫu lăng mộ đá đẹp, tinh tế với nhiều họa tiết độc đáo. Do đó, nếu như bạn có nhu cầu muốn mua mộ – lăng mộ từ đá hãy đến với Chúng tôi để có thể tìm được sản phẩm phù hợp và ưng ý nhất. Liên hệ ngay với chúng tôi theo địa chỉ:

Cơ sở chế tác Đá mỹ nghệ truyền thống Kim Đô

Địa chỉ: Làng nghề đá mỹ nghệ – Ninh Vân – Hoa Lư – Ninh Bình

Điện thoại: 0982.030.070

Gmail: damynghekimdo@gmail.com

Facebook: Mộ đá, Lăng mộ đá đẹp Ninh Bình

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

error: Content is protected !!